AirBlade 2020

Thông số kỹ thuật Honda AB 2020

Có thể nói Honda AirBlade 2020 là phiên bản được yêu thích nhất của dòng xe tay ga này. Không chỉ thay đổi về thiết kế mà trang bị động cơ cũng được bổ sung phiên bản 150 phân khối.

Vẫn được trang bị khối động cơ quen thuộc eSP một xi-lanh 149,3cc ; công suất cực đại đạt 12,8 mã lực tại tua máy 8.500 vòng/phút và mômen xoắn cực đại 13,3 Nm tại tua máy 5.000 vòng tua/phút. So sánh về khối động cơ thì có thể nói AB 2020 có thể sánh ngang với các dòng xe tay ga khác như SH150 hay Yamaha NVX150.

Tuy nhiên có một số đánh giá trái chiều về độ mạnh của động cơ AirBlade 2020 hai phiên bản 125cc và 150cc cho rằng không chênh lệch quá nhiều. Hay có thể nói AB2020 150cc khá yếu so với khối động cơ trang bị của mình.

Quá trình vận hành của AB2020 thì được đánh giá khá tốt: Vận hành nhẹ nhàng, tiếng nổ động cơ khá êm ái. Độ nhạy tay ga khá tốt khi chỉ cần nhích nhẹ là hoạt động. Khả năng giảm xóc tốt ở phuộc trước tuy nhiên lò xo phuộc sau vẫn còn khá cứng.

Phanh ABS được đánh giá tốt nhất trên dòng xe này khi vận hành, đảm bảo an toàn ngay cả trên các đoạn đường trơn trợt hay trời mưa, không bị mất lái một cách mất kiểm soát.

Airblade 2020

Xem thêm: 

Đánh giá ngoại hình thiết kế cũng như giá bán AirBlade 2020

Về ngoại hình AB2020 có thể nói đã thay đổi hoàn toàn diện mạo trước đó khi kiểu dáng mang tính chất thể thao hơn hẳn so với các phiên bản cũ mang kiểu dáng chỉ dành cho công sở.

Với tạo hình từng khối nổi 3D tạo sự bắt mắt, có thể nói so với phiên bản cũ uyển chuyển thì phiên bản mới có “cơ bắp” hoành tráng hơn nhưng không mất đi sự gọn gàng linh hoạt. Tuy nhiên với ngoại hình gọn nhẹ thế này thì cũng khá mất điểm đối với những khách hàng có ngoại hình to con, tạo cảm giác che khuất cả chiếc xe

Khung giữa xe khá cao tạo sự khó khăn đối với chị em phụ nữ khi lên xuống xe. Bình xăng tuy vẫn đặt phía trước thuận lợi cho việc đổ xăng nhưng nắp đậy bằng nhựa cần dụng lực khá lớn khi đậy nắp.

Tuy ngoại hình thay đổi nhỏ gọn hơn nhưng cốp xe vẫn đảm bảo rộng rãi, đây cũng được xem là một trong nhữn ưu điểm được đánh giá khá cao của AirBlade 2020. Đồng thời trong cốp xe cũng trang bị hệ thống sạc điện thoại tạo thuận lợi cho người dùng.

Về giá bán có thể nói AirBlade 2020 có giá “khá chát” khi được trang bị phanh ABS đã đội giá bán lên khá nhiều. Hiện tại giá xe AB2020 được đề xuất ở mức giá từ 42 – 55 triệu đồng tùy theo khu vực và các phiên bản.

Honda Winner X 2020

Là một trong những dòng xe côn tay khá quen thuộc đối với người sử dụng Việt Nam trong những năm gần đây và cũng là đối trọng nặng ký của Yamaha Exciter

Ngoại hình và trang bị trên Honda Winner X

Về ngoại hình Winner X được đánh giá tốt của toàn thể người dùng khi không còn sự thanh mảnh gầy gò như các phiên bản trước. Giờ đây Winner X với ngoại hình phải nói là cực kỳ bắt mắt mang đậm chất thể thao. Phải nói là đối trọng cực kỳ nặng ký của Exciter hiện tại trong khi những phiên bản trước tỏ ra khá thua kém.

Dàn áo trước của Winner X có thiết kế “thô ráp” tạo sự khỏe khoắn. Các đường nét gồ ghề, cắt xẻ tạo sự thu hút mạnh mẽ, cảm giác khí động học tốt hơn. Tuy nhiên dàn khung bên trong thì vẫn khá nhỏ so với dàn vỏ áo nên nhìn cấu trúc khá rỗng, thiếu đi sự chắc chắn.

Một thiết kế được đánh giá là thụt lùi ở Winner X chính là đèn xi-nhan thiết kế rời. Hầu hết người dùng đều sẽ tháo bỏ phần thiết kế này khi mua về sử dụng. Nguyên nhân là thiết kế này được đánh giá là thừa thải và cũng dễ gãy khi hoạt động.

Thêm một điểm kém mà người dùng Việt Nam đánh giá đó chính là có sự “thô to” bắt mắt hơn nhưng hầu như không có nơi nào dùng để chứa đụng một số vật dụng cần thiết như áo mưa hoặc khóa, cờ lê. Winner X 2020 sở hữu yên xe nhỏ và cứng, đèn pha yếu không đủ đáp ứng điều kiện đường trường

Bộ giảm xóc được đánh giá là kém khi dàn phuộc trang bị khá cứng. Khi đi vào đoạn đường xóc nảy thường gây cảm giác khó chịu cho người lái.

Honda Winner X

Động cơ và vận hành của Winner X

Với thiết kế hơi đổ về phía trước tạo cảm giác cho người lái tốt hơ. Tuy nhiên đây là ưu điểm cũng là nhược điểm của dòng xe này khi chạy đường dài sẽ làm người điều khiển trở nên ê mỏi ở phần tay và eo lưng.

Khả năng tăng giảm ga khá nhạy nhờ côn tay và tay ga nhẹ là điểm được đánh giá cao của người dùng, ít bị tắt máy hơn đối với người mới bắt đầu sử dụng côn tay lần đầu

Sở hữu khối động cơ côn tay 6 cấp một xi-lanh, DOHC, dung tích 150cc, làm mát bằng dung dịch, sản sinh công suất cực đại 15,4 mã lực tại 9.000 vòng/phút và mômen xoắn cực đại 13,5 Nm tại tua máy 6.500 vòng/phút. Có thể ở vận tốc 120Km/h nhưng vẫn vận hành êm ái. Đồng thời khả năng đề pa, gãy số trở nên nhẹ nhàng và hợp lý hơn so với các phiên bản cũ khi chạy trong hệ thống đường thành phố đông xe cũng như nhiều đèn giao thông.

Về giá niêm yết thì Honda Winner X nằm trong tầm giá 45-50 triệu đồng. Tuy còn có một số nhược điểm nhưng tính trong tầm giá như trên thì Honda Winner X là một mẫu xe đáng để sở hữu đối với người yêu thích côn tay.

Winner X 2020